Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2009

Xuyên Việt 09 - Chuyện bên lề

1. Lần đầu tiên nấu cơm: đêm ở Mỹ Sơn. Đi chợ trên đường từ Hội An "leo" lên Mỹ Sơn, sau khi hạ trại thì nổi lửa nấu cơm. Bữa đó bạn Khả và Huy tỏ ra rất tháo vát còn có người bị la te tua, hix hix...! Mà cũng hên ghê, hai cái nồi bé tí nhưng trên suốt hành trình, bao giờ cũng đủ nấu cho ba đứa ăn no, chắc nhờ mình ăn ít. ^_^

2. Cái sự tắm táp: Hồi chuẩn bị cho chuyến đi, ai cũng nghĩ phen này chắc ở dơ cả tháng. Thực tế đâu có tệ dữ vậy, tụi này rất sạch sẽ, bữa nào cũng tắm rửa giặt giũ đàng hoàng. Vì vậy nên lúc nào trong ba lô cũng có đồ ướt, phải phân loại: đồ phơi một nắng, đồ phơi hai nắng,... , đồ phơi... mưa, phơi... sương nữa chứ! Khỏi nói cũng biết cái ba lô nó có mùi gì!!!

3. Cái sự ngủ: chắc tại người tốt nên toàn gặp hên không hà: ngủ ở ký túc xá nè, ngủ ở nhà dân nè (chủ yếu), cũng có ngủ ở quán trọ,... Cơm thì tối nào cũng nấu nhưng thỉnh thoảng mới phải dựng lều ngủ ngoài trời. Đáng nhớ nhất:
  • Lần đầu tiên dựng lều là ở Mỹ Sơn. Đang ngủ tự nhiên trời mưa, thấm vô ướt lều luôn á, thế là ở trong lều mà cũng có nước dột, nhỏ toong toong rồi đọng lại thành dòng, cả lũ phải nghĩ đủ cách để "đắp đê ngăn nước lũ" sao cho hành trang, sách vở khỏi bị ướt, mắc cười muốn chết. Hình như đến sáng có đứa nào nói: "Chết tui rồi, còn có một cái quần à!" nữa chứ, đứa nào vậy ta???!!! À, nói vậy thôi chứ mình hổng có ý chê cái lều của bạn Khả dzởm đâu nghen!
  • Ở trọ 30.000đ/phòng ở thành phố Lào Cai: cái phòng thì nhỏ xíu, vách phòng bằng ván ép được "trang trí" với vô số "thơ văn" viết bằng đủ thứ ngoại ngữ (có chữ của nước nào loằng ngoằng như là giun nữa ý) lại còn thủng quá trời lỗ nữa chứ!

4. Đạp xe, hay là dắt xe nhỉ?! Chắc mọi người không tưởng tưởng nổi số km đường đồi dốc mà tụi này đã vượt qua nó thế nào đâu. Bây giờ mà nghe "10%" là tui muốn xỉu rồi, đèo Hải Vân, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 4D từ Lào Cai lên Sapa,... toàn là độ dốc 10% không hà...!!! Đi "mình ên" trên những con dốc như vậy còn đuối nói chi là dắt theo một "em" xe đạp có khuyến mãi thêm cỡ 50kg hành lý! Dốc ở Hải Vân lài lài đi lên còn đỡ, dốc ở đường Hồ Chí Minh cứ lên xuống gập ghềnh như sóng lượn á, thả hết con dốc cao này, chưa kịp lấy trớn đã thấy mình ở giữa con dốc cao khác => có nước dắt chứ đạp làm sao mà nổi!!! Lại còn những dốc quanh co khúc khuỷu của đường 4D, hơn 30km mà chỗ nào cũng có biển báo "Nguy hiểm, đường đồi núi quanh co liên tục!" "Nguy hiểm, độ dốc >= 10%"... Chắc có khoảng 1000 lần tui phải tự hỏi mình, mình có điên hông ta??? Và bây giờ nghĩ lại, câu trả lời là "Hông đâu, đáng mà!!! Mờ... chắc cũng có hơi mát tí xíu xiu thôi!"

Hết rồi, còn ai muốn bổ sung gì nữa hông ta?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất cám ơn bạn đã quan tâm đến bài viết. Có thể bạn sẽ muốn viết một vài dòng để chia sẻ với mọi người. Chúc một ngày tốt lành!