Thứ Tư, 14 tháng 1, 2009

Mua sắm đồ phượt

Đây là danh sách đồ đạc cần chuẩn bị. Nếu thấy đồ nào cần mua thì reply lại liền nha, vì mai là ngày cuối em các bác đây còn có thể đi mua được.

A. Mua chung:
1. Lều (đã có sẵn lều 3 người).
2. Túi ngủ: nhẹ, có thể tháo ra buộc lại thành võng (đã mua, 150k).
3. Đồ nghề sửa xe: khóa, vòng, cây cạy lốp, miếng vá, keo, dây thắng, cục gôm (đã mua, 120k); kềm, búa, tua vít (có sẵn).
4. Bơm xe (đã mua, 100k).
5. Dao: gọn, sắc, có bao (đã mua, 13k).
6. Mũ bộ đội trùm kín tai: rất phù hợp cho thời tiết rét của tháng 2, 3 (đã mua 4 cái, 100k).
7. Găng tay: mặt trên bằng len, mặt dưới bằng cao su, rất tiện khi cần đu bám (đã mua 4 đôi, 32k).
8. Võng: khi nghỉ ngơi bên đường, treo võng đung đưa dưới gốc cây là hết sẩy, tuy nhiên mang theo thì hơi nặng, giá khoảng 60-70k/cái, nếu muốn mua thì có thể mua 1 hoặc 2 cái.
9. Đồ nấu nướng: bếp (không biết nên mang theo không, mang theo thì có thể dùng khi trời mưa không nhóm lửa được, nhưng cồng kềnh, nếu mua thì nên mua loại bếp cồn khô giống trong mấy quán nhậu í), xoong (có thể mang 2 cái nhỏ, loại bằng nhôm, nhẹ, nhà bác nào có sẵn thì giơ tay nha), ấm (loại ấm nhỏ, ốm ốm, như trong mấy quán nước, theo ý em thì mình có thể dùng lon coke để thay thế, cái này có thể lượm ở dọc đường, hehe).
10. Tấm trải: bằng nilon, có thể trải bên dưới khi ngủ, hoặc trải ra đất để ngồi nghỉ, hoặc phủ lên để che đồ, nghe nói có trong coopmark, nhưng em đã tìm mà chưa thấy, bác nào rảnh thì đi kiếm nha, giá khoảng 20-30k.
11. Giày nilon, tất nilon: dùng khi lội nước, nên mua một ít.

B. Tự trang bị:
1. Quần áo: nên mua quần kaki túi hộp rộng rãi, phù hợp cho việc di chuyển; quần soóc; áo khoác nên nhẹ và ấm; áo len để mặc khi ngủ; găng tay len.
2. Giày: mua giày bộ đội (lọai của công ty hậu cần 32, mua ở chợ Dân Sinh, Q1, giá 55k, nếu bác nào không dùng giày này để đi đường mà chỉ dùng leo núi thì có thể mua khi ghé Hà Nội), tất dày, tất dài đến đầu gối (dùng khi vào rừng, có thể nhét lai quần vào tất để chống vắt). Nên mang theo một đôi dép nhựa, loại tổ ong có vẻ tốt.
3. Balo: mua loại balo có dây buộc vào trước bụng, nói chung nên mua loại nào mang vào thấy vững, không đung đưa, lắc qua lắc lại là được. Nếu là con trai thì cần 2 cái: một cái để đồ nghề, đồ dùng chung; một cái để quần áo, hay vật dụng riêng. Túi để đồ nghề có thể mua loại túi gồm 2 ngăn vắt ở 2 bên xe đạp, giống mấy chú đưa thư, hay mấy anh sửa điện đó. Nên mua loại nhỏ, vừa với xe đạp. Có thể mua ở chợ Dân Sinh, họ nói 120k, em trả còn 80k, họ đồng ý bán nhưng em chưa mua, để xem có cần không đã.
4. Đèn pin led: dùng loại này nhắm tiết kiệm pin, có 2 loại: loại lớn sạc, mỗi lần sạc có thể dùng 1 tuần hoặc hơn (tùy dùng ít nhiều), mua trong siêu thị, giá khoảng 30-40k; loại nhỏ, đẹp, nhiều bóng, sáng hơn loại lớn, giá khoảng 60-70k ở chợ Dân Sinh, dùng 3-4 cục pin AA nên khá linh hoạt; cũng có thể mua loại đeo trên trán, rất tiện lợi, nhưng hơi mắc.
5. Mũ tai bèo hay mũ rộng vành; mũ bảo hiểm: nếu muốn an toàn hơn, nhưng loại mũ nhỏ cho xe đạp hơi khó tìm và mắc, nhưng nếu muốn có thể đội mũ xe máy, tuy hơi nặng.
6. Phụ tùng xe đạp đặc thù cho từng loại xe như ruột, các loại ốc vít. Nên mang xe ra tiệm mua một cái ruột dự trữ có kích thước tương ứng, hỏi mấy anh sửa xe xem ốc vít nào hay bị mất, bảo mấy anh cho một mớ để secure.
7. Áo mưa: gọn, nhẹ, loại có tà thì khi đi xe, tà sau có thể che đồ đạc.

3 nhận xét:

  1. Mục A8: võng thì hiện mình có một cái rồi, bằng vải dù 2 lớp, dày, chắn chắn và đẹp nữa ^_^
    Mục A9: mấy bạn nam ráng đem bếp với ấm nha, chắc là sẽ có lúc cần, lo coke thì nhỏ quá, nấu mấy lần mới được? À hay là nấu mước bằng nồi luôn, tiện và gọn.
    Mục A10: mượn ai được hông ta? Có ai quen bạn làm bên Đoàn hông?
    A11: nó là cái gì?

    Trả lờiXóa
  2. A9: chắc mình nấu nước bằng xoong đi, còn khi nào cần đun sôi để uống trà hay cafe thì dùng lon coke, khỏi mang theo ấm.
    A11: tức là cái bao nilon có hình bàn chân đó, chắc khi lội nước sẽ cho cả bàn chân mang giày vào, rồi buộc cái miệng bao lại, nước khỏi vào

    À, còn các đồ đạc nào tiện cho việc sinh hoạt của con gái thì con gái tự lo nha ^^, có thể hỏi ý một vài con gái khác để có được cái list đầy đủ.

    Trả lờiXóa
  3. A10: đã có, là tấm khăn trải bàn cũ của nhà tui, cũng còn xài được, dài 2m rộng 1.2m

    Trả lờiXóa

Rất cám ơn bạn đã quan tâm đến bài viết. Có thể bạn sẽ muốn viết một vài dòng để chia sẻ với mọi người. Chúc một ngày tốt lành!