Thứ Năm, 4 tháng 6, 2009

Phương hướng hoạt động tiếp theo sau chuyến đi Xuyên Việt 2009

Chào các anh em!
Sau chuyến đi xuyên Việt thành công của ba thành viên Khả út, Jounnie, GoL tình hình của nhóm có vẻ im ắng trở lại. Cũng vài tuần rồi, HTQ, Khả út,Jounnie (đang thất nghiệp) đi nhà thờ Đức Bà uống cafe hít bụi để gọi là có việc để làm. Hôm đó 3 đứa cũng có mạn phép các anh em khác "luận đàm" về tình hình của nhóm, làm sao xốc lại sĩ khí vốn dĩ đang yếu xìu. Sau một thời gian căng thẳng, tốn hết mấy ly cà phê + trà xanh, tụi tui cũng rút ra được một số thứ. Xin được trình bày với anh em.

Tóm tắt lại lịch sử "vẻ vang" của anh em mình

Nguyên nhân
  • Chia tay thời SV bằng một chuyến xuyên Việt
  • Đi một mình thì sợ nên rủ đồng bọn cho nó ổn định tinh thần
Thời gian
  • Tháng 11/2008
Thành viên
  • Ban đầu (6) : Khả út, ctkhoa, Jounnie, GoL, Leo, HTQ.
  • Nhóm trưởng: Khả út
  • Sau đó Leo rút.
  • ctkhoa và HTQ không đi xuyên Việt được.
  • Còn Khả út, Jounnie, GoL đi chuyến đầu tiên.
Tên gọi
  • Tên nhóm: Bụi Đường (ctkhoa) đã chiến thắng những danh xưng hào hùng khác.
  • Slogan tạm thời:
    Thêm chút bụi, thêm chút trải nghiệm
    (Khả út)
Những chuyến đi
  • Xuyên Việt đầu xuân Kỷ Sửu 2009: thành công tốt đẹp.
  • Đi Tây Nguyên 30/04: thành công cốc.

Dù có những khó khăn nhưng nhóm cũng đã vượt qua được cột mốc quan trọng nhất, đó là SỰ KHỜI ĐẦU. Xin được vinh danh những người tiên phong KHẢ ÚT, JOUNNIE, GOL. Thực sự đến bây giờ tui vẫn còn cảm giác "ghen tị" với mọi người.
Với những gì đã làm được, không có cớ gì để chúng ta phải dừng lại. Sau một chuyến đi, chúng ta sẽ xốc lại đội hình, nhìn về những nẻo đường mới, xách ba lô, lên xe đạp và ... đạp. Thế thôi hay thêm nữa?!

Xốc lại đội hình

Thành viênNhóm chúng ta với tiêu chí thoải mái, bụi bặm nhưng cũng cần phải có một vài quy tắt. Trong thời gian tới thì thành viên sẽ có một số trách nhiệm (quyền lợi thì ai cũng biết rồi) như viết bài trên Blog hay tổ chức các chuyến đi. Cho nên có một số lưu ý sau:
  • Leo trong thời gian đầu đến giờ chưa tham gia tiết mục gì. Xin Leo cho ý kiến có tiếp tục là thành viên không. Sau này phân công mà không làm là xử tội ráng chịu.
  • Thành viên mới: không hạn chế. Nhưng một khi đã tham gia thì sẽ được cả quyền lợi và trách nhiệm.
Hoạt độngSắp tới sẽ hướng anh em tới một số hoạt động như sau:
  • Blog: tham gia viết bài trên Blog. Ít nhất 1 bài/1 người/ 1 tháng.
  • Mỗi tháng một chuyến đi gần.
  • Chờ đợi những chuyến đi xa.
Nhiệm vụ
  1. Trình bày lại blog (HTQ).
  2. Tham gia đóng góp ý kiến trình bày blog ( Tất cả thành viên).
  3. Đặt tên lại cho các chuyên mục chính. Phần này được trình bày rõ trong Entry khác. ( Tất cả thành viên).
  4. Viết bài về chuyến đi Xuyên Việt. Hệ thống, trình bày lại, viết mới các phần như kế hoạch, hành trang, trên đường đi, tổng kết, cảm xúc... Đây là thành tích đầu tiên của chúng ta, rất đáng tự hào. (Khả út, Jounnie, GoL)
  5. Tìm hiểu những địa điểm cho những chuyến đi hằng tháng (Tất cả các thành viên).
  6. Rủ bạn bè cùng tham gia, cần chọn lọc (Tất cả các thành viên)

Một số vấn đề cần được mọi người cho ý kiến
  • Hình thức của blog như vậy đã ổn chưa? Cần thêm bớt những gì?
  • Về tên nhóm và slogan có ý kiến gì không?
  • Có nên khuyến khích thành viên mới tham gia không? Nhóm nếu đông quá thì có hay không?
  • ...
Trên đây là một số công việc trước mắt. Có những ý kiến đã được thông qua bởi HTQ, Khả út và Jounnie. Có một số là ý kiến chủ quan của HTQ. Do nhiều lý do nên chưa có một cuộc họp đông đủ. Vì quyền lợi của mình, mọi người cho ý kiến trực tiếp qua Blog.
Cuối cùng HTQ muốn nói tham gia vào nhóm là một điều hoàn toàn tự nguyện, anh em thích thì chơi với nhau. Mong tất cả mọi người luôn giữ hòa khí, sĩ khí để tiếp tục cùng nhau trên những nẻo đường.
Thân mến!

[--HTQ--]


16 nhận xét:

  1. Giao diện mới nhìn tươi mát đó, giống "nước biển" hay "nước sông" chớ hổng giống bụi... hi hi. Xin đóng góp cho phần chuyên mục chính như sau: Mở mục Đi và Ăn, chuyên về chuyện "ăn bờ" nghen (còn "ngủ bụi" thôi hổng rành, ai thích thì viết đi).

    Trả lờiXóa
  2. Thêm một ý nữa nè: Mỗi bài viết có tính thông báo như bài vừa rồi, thành viên nếu có ý kiến trả lời thì nên thế này: reply to all để bà con dễ theo dõi, đỡ phải mở blog. Tuy nhiên, với những thông tin không quá riêng tư mà không thể show ra thì song song với việc viết mail cần comment vào blog (cho người ta - tức public, bàn dân tiên hạ ý - dòm vô biết bài viết có phản hồi hoặc có những bổ sung thay đổi cần thiết gì đó, đính chính chẳng hạn). Nói như vậy vì chúng ta đã thống nhất là viết trang này không chỉ cho riêng chúng ta mà!

    Trả lờiXóa
  3. @Jounnie:
    Jou biết màu bụi nó như thế nào không?!:P
    Hình như nó không cho set quyền cho từng bài hay sao ấy. Ý tui là những bài viết thuộc dạng riêng tư của nhóm sẽ được gắn riêng một cái nhãn và set quyền chỉ có các thành viên mới được đọc. Đang nghiên cứu thử. Còn việc email thì hơi bất tiện, nhìn một đống mail thấy mà hoảng. Mình cứ comment trực tiếp trên này thì hơn. Mọi người nhận thông báo rồi mà sao kô ai có ý kiến hết thế nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  4. Bữa nay mới check mail nên mới thấy cái entry này, cũng tạm tạm đó ku, khakha. Phát biểu cảm nghĩ chút nè:
    - Tao thấy là cái màu trắng ở giữa hơi sáng, ko biết thay đổi được cái này hok, tao hok rành cái này lắm. Cái này nên trưng cầu ý kiến xem.
    - Cái thứ 2 là vote cho cái chuyện mỗi tháng 1 chuyến đi gần. Nếu tốt hơn là ấn định vào cái weekend nào luôn đi.
    - Cái thứ 3, hơi riêng tư một tí nha. Từ ngày đi XV về, ko biết thằng GOL có bị mất cái gì hok mà hok thấy mặt nó liên quan tới Bụi Đường luôn. Hok biết chuyện này là liên quan tới cá nhân hay là chuyện chung của blog mình nữa. Tao nghĩ tụi mình nên tìm hiểu chuyện này, hok thì coi chừng mất đi một thành viên mập mạp nữa. Ko biết ý mọi người thế nào.
    - Còn cái cuối cùng nữa. Tao hứa là sẽ cố gắng hết sức đem cái xe đạp yêu quí vô, hihi.
    Bữa nào đi uống cf bụi nhà thờ nhớ kêu ko tao xử hết đó!

    Trả lờiXóa
  5. Hi, chào cả nhóm.
    -Tạm thời GoL sẽ không tham gia hoạt động chung của nhóm. Lý do là đang chuẩn bị cho một chuyến đi lớn. Vì lớn nên phải chuẩn bị từ bây giờ lận.
    -Về chuyện những bài viết, GoL có viết một số bài về chuyến đi (để ở blog cá nhân ). Nhưng những bài đó chỉ viết chơi thôi, để bên này thấy không ổn lắm. Nếu mọi người thấy không vấn đề, có thể chép sang đây.

    Một số ý như vậy.
    Thân chào.

    Trả lờiXóa
  6. Hi,
    - Blog bây giờ nhìn ngon lành rồi. Sáng sủa, dịu mắt tuy hơi sạch sẽ quá. Hôm nào đi họp, giao nhiệm vụ ctkhoa mua thưởng thằng HTQ cái bánh cam nha.
    - Mấy bài viết, nếu GoL thấy chưa ổn thì có thể chăm chút lại, rồi post trên này. Chủ yếu là hình ảnh, đâu cần nhiều lời, quan trọng là thể hiện được cái mình muốn nói, phải không?
    - Để duy trì hoạt động, đề nghị nhóm thường xuyên họp mặt. Có thể là cuối tuần đạp xe đến Hàn Thuyên uống cafe. Vừa cafe, hít thở, ngắm mấy em xinh xinh, vừa bàn bạc cho những chuyến đi gần.

    Trả lờiXóa
  7. Còn về việc giới thiệu thành viên mới, trong buổi cafe hôm trước, 3 bạn Khả, Jounie, HTQ đã có ý kiến rồi. Có thể buổi họp mặt lần sau, các thành viên sẽ nêu lại ý kiến của mình.
    Vậy bây giờ mọi người đề nghị thời gian cho buổi họp tiếp nghen.

    Trả lờiXóa
  8. @Khoa:
    Cái màu trắng có thể sửa, nhưng tau thấy cũng được rồi. Sửa mất công:))
    Có cái xe đạp mà đem vô cũng không nỗi;))
    Các chuyến đi thì tau nghĩ đầu tháng lên kế hoạch để trong tháng đi. Còn ấn định thì hơi thiếu linh hoạt.

    Trả lờiXóa
  9. @Khả: Mày sao không mua đùn đẩy cho nóB-)

    Trả lờiXóa
  10. #GoL:
    Như Khả nói, nếu được thì GoL cứ sửa lại bài viết rồi post lên chia sẻ với anh em cho vui. GoL có quyết định của mình và cả nhóm sẽ tôn trọng. Có thể không tham gia với trách nhiệm đầy đủ thì có thể lâu lâu viết bài cho vui.

    Trả lờiXóa
  11. Trong 2 tuần tới thì HTQ không thể đi nhà thờ được. Có chi mọi người bàn trên Blog nhé.
    Các bạn đi Xuyên Việt về cố gắng viết bài đi:)

    Trả lờiXóa
  12. Anh đồng ý với chú HTQ là ctkhoa quá gà, có chiếc xe đạp 10kg thôi mà không vác nổi vào đây thì làm sao cõng được em này em kia :))

    Trả lờiXóa
  13. Tao mà đem xe vô là cho xe tụi bay hít khói hết, đợi đấy :))

    Trả lờiXóa
  14. Viết bài hả, chị sẽ cố, các chú cứ yên tâm chờ đợi!!! Mà lỡ lâu quá hổng thấy tăm hơi tức là quên đó, nhớ nhắc tiếp!
    @Khoa: Ủa, xe đạp cũng có khói a....???? Hay là "khói" (độc) của Khoa đó?

    Trả lờiXóa
  15. Mình tuy bụi nhưng mà lịch sự. Chú ctkhoa ra đường mà "xả khói" tràn lan vậy là không ổn rồi. Bà Jounnie dí theo nó thì dính chưởng là phải rồi nhể
    :))

    Trả lờiXóa

Rất cám ơn bạn đã quan tâm đến bài viết. Có thể bạn sẽ muốn viết một vài dòng để chia sẻ với mọi người. Chúc một ngày tốt lành!